Chủ Nhật, 16/11/2025
26.2 C
Ho Chi Minh City
spot_img

Công an TPHCM xử phạt xe khách dừng đỗ sai quy định trên quốc lộ

Ngày 28.2, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) An Sương thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TP.HCM thực hiện chuyên đề tuần tra, kiểm soát xử lý xe khách vi phạm trên tuyến quốc lộ (QL) 1A và QL22, đoạn gần khu vực ngã tư An Sương.
“Khát nước, đau bụng nên dừng xe” Lúc 9 giờ 40 phút cùng ngày, đoàn CSGT đang tuần tra trên QL1A (hướng từ ngã tư An Sương đi TP.Thủ Đức), khi vừa qua khỏi giao lộ với đường song hành QL22 khoảng 200 m (P.Tân Hưng Thuận, Q.12) thì phát hiện xe khách loại 6 chỗ ngồi, biển số 71G-000.85 đang đậu dưới lòng đường. Tại đây, để vượt qua, người dân đi xe máy phải chạy vào làn ô tô, làm xuất hiện những tình huống nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Lực lượng CSGT sau đó yêu cầu nam tài xế D.V.X (60 tuổi, quê Tiền Giang) lập tức di dời vị trí đỗ xe, xuống xe làm việc. Tại đây, CSGT giải thích đây là tuyến đường có gắn biển báo giao thông “cấm dừng xe và đỗ xe”, vì vậy việc dừng đỗ như trên là sai quy định. Với lỗi này, ông X. bị lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ giấy phép lái xe (GPLX) 7 ngày, phạt 500.000 đồng (sau 7 ngày, người vi phạm đến Đội CSGT An Sương nộp phạt rồi nhận lại GPLX). Nam tài xế thừa nhận biết sai nhưng lấy lý do đang lái xe thì cảm thấy khát nước và bị đau bụng nên dừng xe thì bị phạt. “Tôi xin nhận lỗi và rút kinh nghiệm, từ nay không tái phạm”, ông X. chia sẻ.
“Nhà xe bắt dừng đón khách, phạt thì chịu” Đến 10 giờ 35 phút cùng ngày, xe khách loại 41 giường nằm, 2 chỗ ngồi biển số 51B-262.54 của nhà xe H.N đang dừng đỗ trước nhà xe H.N (bên phải, cách cổng bến xe An Sương khoảng 30 m, QL22, xã Bà Điểm, H.Hóc Môn) để đón trả khách, chuyển đồ đạc thì bị CSGT phát hiện, yêu cầu kiểm tra. Làm việc với CSGT, nam tài xế N.V.Đ (35 tuổi, quê Thanh Hóa) cho hay, dù biết dừng đỗ nơi có biển “cấm dừng xe và đỗ xe” là vi phạm luật giao thông nhưng vì nhà xe yêu cầu phải dừng đón trả khách thì phải làm theo. “Tài xế, phận làm lính chủ yêu cầu thì phải nghe theo, phạt thì chịu thôi”, anh Đ. nói. Khi PV hỏi: “Với lỗi này, anh bị tạm giữ GPLX 7 ngày, vậy thời gian tới công ty tính công thế nào, ai đóng phạt?”, thì nam tài xế lắc đầu, buồn bã nói chưa nghĩ tới. Anh Đ.Đ.T (người dân khu vực) cho hay, nhà xe H.N được lập ở trước cổng bến xe An Sương và việc dừng, đón trả khách như vậy đã tồn tại suốt khoảng 1 năm qua. “Mỗi ngày tôi đi ra vô, xe khách đậu kín đường đi, vô cùng nguy hiểm cho người dân. Nhiều người tỏ ra khiếp sợ, nhưng không biết lý do gì mà đến nay nhà xe này vẫn tồn tại thì tôi không rõ”, anh T. bức xúc. Trong lúc CSGT đang làm việc với tài xế Đ., một xe khách khác của nhà xe H.N nối đuôi đậu vào thì được nhiều xe ôm ở đây đưa tay cảnh báo rời đi. Mặc dù các tuyến đường quanh khu vực ngã tư An Sương như QL1A và QL22 có gắn nhiều biển “cấm dừng xe và đậu
Văn Lịch- Tiến Sang
Tài xế xe H N giải thích với CSGT
Người dân nói về các xe đậu đỗ sai quy định.

spot_img

Tin mới đăng

Bài liên quan

Trung Tâm UNESCO Văn Hoá Thông Tin Truyền Thông Bảo Trợ Thông Tin Giải Bóng Đá Truyền Thống Đồng Hương Kỳ Anh – Hà...

Không khí khai mạc rộn ràng – kết nối đồng hương xa quê Sáng ngày 02/11/2025, tại Sân bóng Nguyên Phát Sport...

Gặp Gỡ Cán Bộ Thành Viên Tiêu Biểu Trung Tâm UNESCO Văn Hoá Và Thông Tin Truyền Thông: Võ sư Trần Công Phúc –...

Từ cậu bé đứng tấn giữa nắng gắt đến người gieo hạt võ đạo và thiện lành cho cộng đồng. Buổi sáng ở võ đường Đông Hải Tây Sơn (TP. Hồ Chí Minh), tiếng hô đồng thanh của hàng chục học viên vang vọng. Ở giữa, người đàn ông dáng rắn rỏi, ánh mắt kiên định và giọng nói dõng dạc đang uốn nắn từng động tác cho học trò. Ít ai biết rằng, người võ sư ấy – Trần Công Phúc – đã đi qua hơn hai mươi năm khổ luyện, vượt qua vô vàn thử thách để hôm nay trở thành người lan tỏa tinh thần thượng võ và lòng nhân ái Việt. Từ nỗi đau đứng tấn đến triết lý sống bằng võ đạo Năm 14 tuổi, khi nhiều đứa trẻ còn ham chơi, Công Phúc đã chọn con đường khổ luyện. Trong 10 ngày đầu nhập môn, cậu bé chỉ được… đứng tấn. Không đòn thế, không bài quyền. Đôi chân run rẩy, toàn thân nhức mỏi, nhưng cậu không bỏ cuộc. “Võ thuật dạy tôi kiên nhẫn. Mồ hôi và nước mắt là học phí của ý chí,” anh nhớ lại. Nhờ ý chí bền bỉ, anh trở thành võ sĩ, rồi huấn luyện viên, và nay là võ sư sáng lập võ đường Đông Hải Tây Sơn, nơi anh gửi trọn tâm huyết gìn giữ võ thuật Bình Định truyền thống và khơi dậy tinh thần võ đạo – nhân, nghĩa, lễ, trí, tín – trong thế hệ trẻ. Võ đạo – Nền tảng của lòng nhân ái Khác với hình ảnh nghiêm khắc thường thấy của võ sư, Trần Công Phúc luôn xuất hiện với nụ cười hiền hậu. Anh nói: “Dạy võ là để dạy người. Võ không chỉ là sức mạnh, mà là lòng nhân.” Ở võ đường của anh, những bài học đầu tiên không phải về quyền cước mà về kỷ luật, tôn sư trọng đạo và lòng biết ơn. Anh dạy học trò cúi chào khi vào sân, cúi đầu cảm ơn khi ra về — những điều nhỏ bé nhưng chính là võ đạo sống. Từ tinh thần ấy, anh còn mở các lớp võ miễn phí cho trẻ em khó khăn, đồng hành cùng các chương trình từ thiện, trao quà cho người nghèo và học sinh vùng sâu vùng xa. Võ đường của anh không chỉ là nơi rèn luyện thân thể, mà còn là ngôi trường nhân cách, nơi võ thuật được dùng để giúp đỡ và gắn kết con người. Giữa thương trường và võ đường – Một trái tim duy nhất Ngoài võ thuật, Trần Công Phúc còn là một doanh nhân trẻ thành đạt trong lĩnh vực bất động sản. Dù ở vai trò nào, anh vẫn giữ một triết lý chung: làm gì cũng cần có chữ Tâm. Gia đình nhỏ – người vợ hiền và cô con gái đáng yêu – chính là hậu phương vững chắc giúp anh cân bằng giữa đam mê, công việc và hoạt động thiện nguyện. “Thành công không chỉ là đạt được điều mình muốn, mà là dùng điều mình có để giúp người khác.”...

Gặp Gỡ Cán Bộ Thành Viên Tiêu Biểu Trung Tâm UNESCO Văn Hoá Và Thông Tin Truyền Thông – ANNA YẾN PHƯỢNG – Hoa...

Người phụ nữ truyền cảm hứng từ thương trường đến âm nhạc Trong làng doanh nhân Việt, hiếm ai vừa thành...